fbpx
Categories
Dev365TH Hyper car

Koenigsegg Jesko

Koenigsegg Jesko คือความสำเร็จในโลกของรถสปอร์ตที่มีความเร็วสูง เป็นรถที่ถือว่าเป็นตำนานในยุคใหม่ โดยผลิตโดยบริษัท Koenigsegg Automotive AB ของประเทศสวีเดน ตั้งแต่ปี 2019 มาถึงปัจจุบัน รถยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาและออกแบบเพื่อให้การขับขี่มีความสุขและปลอดภัย ด้วยการตั้งโต๊ะที่มีเทคโนโลยีสูง

โครงสร้างและความเร็ว

Koenigsegg Jesko มีโครงสร้างที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และเฮียร์สสำหรับความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา มอเตอร์ของ Jesko เป็นเอนจิน V8 5.0 ลิตรพร้อมกับเทอร์โบคู่ ที่สามารถสร้างกำลังขับเคลื่อนสูงสุดถึง 1,280 แรงม้า (1,600 แรงม้าเมื่อใช้เชื้อเพลิง E85) และความเร็วสูงสุดเกือบ 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบขับเคลื่อน

Koenigsegg Jesko มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะที่ใหม่ที่เรียกว่า “Light Speed Transmission” (LST) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วและราบรื่นมากขึ้น ระบบนี้ประกอบด้วยเกียร์ 9 สปีด ที่ออกแบบเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนเกียร์อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบสวิตช์เกียร์ตัวเลือก “Ultimate Power on Demand” (UPD) ซึ่งทำให้ Jesko สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถใช้กำลังม้าสูงสุดในทันที

การออกแบบและความสะดวกสบาย

ความสวยงามของ Koenigsegg Jesko ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ความเร็ว การออกแบบที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ และเน้นความเรียบหรูทั้งภายนอกและภายใน มีส่วนของพื้นผิวที่เปลี่ยนแปลงได้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพทางอากาศ ทำให้ Jesko สามารถขับเคลื่อนได้เสถียรและปลอดภัย ภายใน Jesko ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ขับขี่ที่สะดวกสบาย พร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น จอแสดงผลสัมผัส, ระบบเสียงคุณภาพสูง, และระบบควบคุมอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

ความปลอดภัย

Koenigsegg ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งาน Jesko ได้อย่างมั่นใจ รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบเบรกเซรามิกดิสก์หน้า-หลัง ที่มีประสิทธิภาพสูงในการหยุดรถอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความสูงของรถ, ระบบควบคุมการสวิง, และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ที่ทำให้ Jesko สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย ตัวรถยังมาพร้อมกันชนและกระจกนิรภัยเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

ราคาและการผลิต

Koenigsegg Jesko เป็นรถยนต์ระดับพรีเมียมที่มีราคาสูง โดยปกติราคาของรถยนต์รุ่นนี้จะอยู่ในช่วง 2.8 – 3.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การผลิตของ Jesko จำกัดเพียง 125 คันเท่านั้น ทำให้เป็นรถยนต์ที่หายากและต้องการโดยคอลเลกชันตัวรถยนต์หรูทั่วโลก

สรุป

Koenigsegg Jesko เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของความล้ำสมัยในการออกแบบ ความเร็ว และเทคโนโลยี ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จของรถยนต์สปอร์ตระดับโลก ด้วยความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร ความเร็วที่น่าสนใจ และความสะดวกสบายที่พิเศษ รถยนต์รุ่นนี้ไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับจากวงการแต่ยังทำให้ผู้ที่ได้ขับขี่ Jesko รู้สึกภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม

From TopGear

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *