fbpx
Categories
บทความ รู้หรือไม่

ความเป็นมาของหอไอเฟล

หอไอเฟล (Eiffel Tower) คือสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของประเทศฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในโครงสร้างเหล็กที่มีความสูงที่น่าประทับใจที่สุดในโลก หอไอเฟลตั้งอยู่ในกรุงปารีส ตรงกลางของสวน Mars (Champ de Mars) และตั้งตัวอยู่ริมแม่น้ำแซน ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับความเป็นมาของหอไอเฟล การสร้าง และความสำคัญของมันในปัจจุบัน

ความเป็นมาของหอไอเฟล:

การสร้างหอไอเฟลเริ่มขึ้นในปี 1887 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของการปฏิวัติฝรั่งเศส (The French Revolution) หอไอเฟลถูกออกแบบโดย Gustave Eiffel ผู้เป็นวิศวกรชาวฝรั่งเศส โดยหอไอเฟลเปิดให้ประชาชนชมครั้งแรกในการแสดงนิทรรศการโลก (Exposition Universelle) ในปี 1889

การสร้าง:

การสร้างหอไอเฟลใช้เวลาประมาณ 2 ปี 2 เดือน และ 5 วัน โดยมีพนักงานกว่า 300 คนทำงานอย่างหนัก ความสูงของหอไอเฟลที่สร้างเสร็จเป็น 324 เมตร นับเป็นหนึ่งในโครงสร้างเหล็กที่สูงที่สุดในโลกในขณะนั้น หอไอเฟลประกอบด้วยชิ้นส่วนของโครงสร้างเหล็กกว่า 18,000 ชิ้น และน้ำหนักโดยรวมประมาณ 7,300 ตัน นอกจากนี้ ยังใช้สกรูกว่า 2.5 ล้านเสียงในการยึดติดโครงสร้าง หอไอเฟลถือว่าเป็นสิ่งก่อตั้งที่ยิ่งใหญ่และท้าทายทางวิศวกรรมในยุคนั้น

ความสำคัญในปัจจุบัน:

หอไอเฟลในปัจจุบันถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสและกรุงปารีส โดยใครๆ ก็รู้จักและยอมรับว่าหอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายสำคัญ นอกจากนี้ หอไอเฟลยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นกรุงปารีสได้ในมุมมองที่สวยงาม

หอไอเฟลเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนท้องถิ่น มาชมความงดงามของกรุงปารีสจากความสูงของหอไอเฟล มีชั้นชมวิวทั้งหมด 3 ชั้น และยังมีร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวสามารถหยุดพักผ่อนและรับประทานอาหารระหว่างชมวิวที่สวยงาม

ในสรุป หอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ การสร้างหอไอเฟลได้เปิดประตูสู่การนำเสนอความสามารถทางวิศวกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของคนฝรั่งเศสในยุคนั้น หอไอเฟลยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความงามของกรุงปารีส ซึ่งหลายคู่รักเลือกเป็นสถานที่ในการสารภาพความรักหรือขอแต่งงาน

นอกจากนี้ หอไอเฟลยังเป็นสถานที่จัดงานและกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแฟชั่นโชว์ งานนำเสนอสินค้า หรือเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่น่าสนใจ หอไอเฟลเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจ และต้องไปเยือนเมื่อมาที่ประเทศฝรั่งเศส

หอไอเฟลไม่เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้คนจำได้ แต่ยังเป็นตัวอย่างของโครงสร้างที่มีความสวยงามทางวิศวกรรม โดยเฉพาะเมื่อคิดถึงช่วงเวลาที่สร้างขึ้น หอไอเฟลยังคงเป็นที่รักและที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และยืนยันถึงความยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศสในด้านวิศวกรรมและความคิดสร้างสรรค์

สรุปแล้ว หอไอเฟลเป็นสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจของประเทศฝรั่งเศส ไม่ว่าในด้านวิศวกรรม ความสวยงาม และความหมายที่มีต่อประวัติศาสตร์ของประเทศ ในปัจจุบัน หอไอเฟลก็ยังคงเป็นที่นิยมและถูกนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศฝรั่งเศส และกรุงปารีส

หอไอเฟลไม่ได้มีความสำคัญแค่ในด้านท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักสร้างสรรค์ นักออกแบบ และนักศึกษาที่สนใจในเรื่องของโครงสร้างและวิศวกรรม การสร้างหอไอเฟลได้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประชาชนฝรั่งเศส และทำให้ชื่อของประเทศฝรั่งเศสเป็นที่รู้จักในทุกมุมโลก

ด้วยความสูงสุดของหอไอเฟลที่ 324 เมตร โครงสร้างเหล็กยิ่งใหญ่นี้ยังคงส่งเสียงของความยิ่งใหญ่ของวิศวกรรมและความสวยงามของกรุงปารีสที่ได้รับชื่อว่าเป็นหัวใจของศิลปะและวัฒนธรรม หอไอเฟลเป็นสิ่งก่อตั้งที่ยืนยันถึงความสามารถในการสร้างสรรค์ของคนฝรั่งเศส และเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจของประเทศ

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *