fbpx
Categories
บทความ รู้หรือไม่ อัพเดทประจำวัน

เรื่องราวของ Marvel

Marvel ก่อตั้งขึ้นในปี 1939 โดย Martin Goodman ในชื่อบริษัท Timely Publications และเปลี่ยนชื่อเป็น Marvel Comics ในปี 1961 โดยมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญของสายการ์ตูนของ Marvel เกิดขึ้นในปี 1961 โดยการสร้างตัวละครฮีโร่ใหม่ที่แตกต่างกับการ์ตูนที่มีอยู่ในช่วงนั้น ได้แก่ Fantastic Four ในเดือนพฤษภาคมของปีดังกล่าว ต่อมาก็มีการสร้างตัวละครชื่อ Spider-Man, X-Men, Iron Man, The Hulk และ Thor ซึ่งเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้ชื่นชอบการ์ตูนทั่วโลก

ในปี 1990s จนถึง 2000s Marvel มีการจัดการซื้อขายและเชื่อมต่อกับบริษัทอื่นๆ เพื่อให้ได้ลิขสิทธิ์เกี่ยวกับตัวละครของบริษัทอื่น ๆ เช่น Spider-Man และ X-Men จาก 20th Century Fox และการเชื่อมต่อกับ Marvel Studios ภายใต้บริษัท Disney ซึ่งได้สร้าง Marvel Cinematic Universe (MCU) ซึ่งเป็นซีรีส์ภาพยนตร์ที่มีการเชื่อมต่อกันกันและเป็นเรื่องราวเดียวกันระหว่างภาพยนตร์ของ Marvel ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในทุกมุมโลก และเป็นภาพยนตร์ที่มียอดรับชมสูงสุดของปีด้วยการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จนี้ Marvel ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

นอกจากภาพยนตร์และการ์ตูน Marvel ยังสร้างผลงานอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น สื่อสิ่งพิมพ์และหนังสือการ์ตูน นิยายกราฟิก และวรรณกรรม เช่น นิยายกราฟิกและการ์ตูนของ Marvel มีเรื่องราวที่สร้างความสนใจและความตื่นเต้นให้กับผู้อ่านและผู้ชื่นชอบ Marvel อย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าต่างๆ ที่สร้างจากตัวละครของ Marvel เช่น ตุ๊กตา ของเล่น และเสื้อผ้า ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่คนรู้จักและต้องการได้มากขึ้นเรื่อยๆ

ในปัจจุบัน Marvel ยังคงผลิตผลงานต่างๆ และตัวละครของ Marvel ยังคงเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักในทุกภูมิภาคของโลก และมีแผนการในการผลิตภาพยนตร์และการ์ตูนอย่างต่อเนื่องในอนาคตด้วย ดังนั้น Marvel ก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญของวงการสื่อบันเทิงอย่างไม่แพ้ใคร

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *