fbpx
Categories
นวนิยาย เรื่องตลก

The Lost Cyclist and His Quirky GPS Adventure

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า จอห์น หนุ่มนักปั่นจักรยาน street bike ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นแชมป์ปั่นจักรยานระดับโลก แต่จอห์นนั้นมีจุดอ่อนหนึ่งที่ทำให้เขาไม่เคยชนะในการแข่งขันใดๆ เลย นั่นก็คือ…เขามักจะหลงทางเสมอทุกครั้งที่ซ้อมปั่น!

วันหนึ่ง เขาได้รับคำแนะนำจากเพื่อนร่วมทีมว่า “นี้จอห์น ฉันว่านะนายเป็นนักปั่นที่โคตรดีเลย เดี๋ยวฉันจะแนะนำ GPS ราคาดีให้เลยหน่า!” จอห์นคิดว่านี่คือคำตอบของปัญหาที่เขาเจอ ดังนั้นเขาจึงรีบไปหาซื้อ GPS ที่ดีที่สุดมาติดตั้งบนจักรยานของเขาทันที

ในวันแข่งขันถัดไป จอห์นมั่นใจเป็นอย่างมาก ด้วย GPS ใหม่ปิ๊งของเขา ใหม่ปิ๊งเลยนะ เขาเริ่มปั่นออกสตาร์ทได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่นานนัก เขาก็เริ่มสังเกตเห็นว่าเส้นทางที่ GPS นำทางให้นั้น…แปลกประหลาด มันพาเขาไปยังสวนสาธารณะ ตลาดนัด และแม้กระทั่งผ่านภายในร้านอาหาร! พี่จอห์นแกพูดเลย “โหมีทั้งหม้อสุกี้หม้อย่างหม้อตุ๋นหม้อต้มหม้ออะไรก็ว่าไป”

จอห์นเขาปั่นผ่านโต๊ะของลูกค้าที่กำลังรับประทานอาหาร ดันเจอหมาวิ้งไล่มาพอดีทีนี้หมาหน้าร้านโดดกัดหมาที่วิ้งมา เจ้าของร้านตะโกนเลย “อ้าวเห้ยเดี๋ยวน้องใจเย็น โต๊ะเต๊อ ลูกค้าพี่หายไปหมดแล้ว!!!เห็ย… ไอ้หมาพวกนี้กลับมาก่อน!!” จอห์นยิ้มแหยๆ และตะโกนขอโทษไปตามทาง แต่ในใจก็คิดว่า “GPS นี้มันช่างดีจริงๆ นำทางได้แม่นยำซะเหลือเกิน!”

สุดท้ายเมื่อจอห์นถึงเส้นชัย พบว่าเขาเป็นคนสุดท้าย แต่เขาไม่เสียใจเลย เพราะเขาได้ประสบการณ์การปั่นจักรยานที่ไม่มีใครเทียบได้ และเรื่องราวของเขาก็กลายเป็นเรื่องราวที่ทุกคนในการแข่งขันนั้นจดจำได้ไม่ลืม

จากนั้นเป็นต้นมา จอห์นกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ “จอห์นผู้หลงทางกับ GPS สุดแปลก” และแม้ว่าเขาอาจจะไม่เคยชนะในการแข่งขันใดๆ แต่เขาก็ชนะใจคนทั้งสนามด้วยความขันของเรื่องราวการปั่นจักรยานที่ไม่เหมือนใครของเขา.

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *