fbpx
Categories
นวนิยาย เรื่องเล่าลึกลับ

ลึกลับสุดขอบฟ้า: เรื่องเล่าของชายทะเลและเงาเรือวิญญาณ

ในหมู่บ้านเล็กๆ ริมชายทะเลที่แสนสงบ มีเรื่องเล่าลึกลับที่ถูกส่งต่อกันมานานหลายชั่วอายุคน เรื่องราวของชายทะเลที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และภาพลวงตาที่ปรากฏบนผืนน้ำในยามพระจันทร์เต็มดวง

ชายทะเลคนนั้นเป็นนักเดินเรือที่มีชื่อเสียงจากการผจญภัยไปทั่วโลก ว่ากันว่าเขาได้ค้นพบสมบัติล้ำค่าและขุมทรัพย์ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา

ตามคำบอกเล่า ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง บางครั้งเงาของเรือที่ไม่มีใครคุมก็จะปรากฏขึ้นบนผืนน้ำ มีแสงเรืองรองสีฟ้าอ่อนๆ ล้อมรอบ กล่าวกันว่านั่นคือเรือของชายทะเลที่หายไป และเขากำลังเดินทางกลับมาหาสมบัติที่เขาฝากไว้

ชาวบ้านแต่ละคนมีความเชื่อของตนเอง เรื่องราวถูกเล่าขานกันมาว่า ชายทะเลได้ทิ้งคำสาปไว้กับสมบัติของเขา ใครก็ตามที่พยายามจะค้นหาสมบัตินั้นจะต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมและไม่มีวันพบพานกับความร่ำรวยที่ต้องการ

คืนหนึ่ง ชายหนุ่มผู้ทะเยอทะยานจากหมู่บ้านเดียวกันได้ตัดสินใจออกเดินทางตามหาสมบัติ ติดตามเงาเรือลึกลับนั้นไปในความมืด แต่เขาไม่เคยกลับมาอีกเลย

เรื่องราวนี้ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่มีคำตอบ ชายทะเลและเรือลึกลับนั้นยังคงเป็นตำนานที่เล่าขานกันในหมู่ชาวบ้าน สร้างความหวาดเสียวและหลงใหลในเรื่องราวลึกลับของท้องทะเลไร้ขอบเขต และคำเตือนที่แฝงไว้เสมอว่า บางสิ่งบางอย่างควรปล่อยให้เป็นเพียงตำนาน

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *