fbpx
Categories
นวนิยาย เรื่องเล่า

ปลาทองที่มีความฝัน

หน้าตาของปลาทองตัวหนึ่งไม่เหมือนใคร มันมีสีทองสวยงามที่สะท้อนแสงและดึงดูดความสนใจของผู้คนทุกคนที่เห็นมันว่ายอยู่ในทะเลใกล้หาดชายเรียบๆ แต่สิ่งที่ทุกคนไม่รู้ก็คือฝันในใจของมันที่มากกว่าสีสันสวยงามนั้น

ปลาทองตัวนี้มีความใฝ่ฝันอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นปลาโลมา มันเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปได้ แม้ว่าเพื่อนๆ จะพูดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่มันไม่ยอมให้คำพูดนั้นทำให้มันเสียสละความฝัน

ในหนึ่งวันหนึ่ง ปลาทองตัวนี้ตัดสินใจที่จะทำท่ากระโดดใหญ่ลงไปในน้ำ มันโดดอย่างสุดหรูหราและมีความสมบูรณ์ แม้ว่าการกระโดดนั้นอาจทำให้มันตกลงน้ำอย่างหนัก แต่มันไม่หยุดทำ เพราะมันรู้ว่ามันอยากลอง มันยิ้มและพูดว่า “อย่างน้อยก็ลองดูได้นะ!” สำหรับมัน ความพยายามและการลองทุกๆ สิ่ง ไม่ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ย่อมมีค่าอย่างเท่าเทียมกัน เพราะมันเชื่อว่าเมื่อมีความพยายาม ก็จะเกิดโอกาสและความสำเร็จใหม่ๆ อยู่เสมอ และวันหนึ่งมันอาจจะกลายเป็นปลาโลมาแล้วในที่สุด ในความฝันของมันที่มันตั้งไว้เสมอ จากปลาทองเดิมที่มีความฝันในหัวและกำลังจะท้าทายสิ่งที่เคยว่าไม่เป็นไปได้ในสายตาของคนในโลกนี้ สู่การก้าวขึ้นสู่ความเป็นไปได้ที่มันเชื่อในใจลึกๆ อย่างไม่มีข้อจำกัด

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *