fbpx
Categories
นวนิยาย เรื่องตลก

เมื่อไก่ข้ามถนน

ในท้องถนนที่วุ่นวายแห่งหนึ่ง มีไก่น้อยๆ กล้าเข้ามาทะยานผ่านการจราจรอันสับสนอย่างกล้าที่จะได้แสดงความกล้าของมันให้ทุกคนได้เห็น มันเป็นไก่สุดมีเสน่ห์ที่มีเป้าหมายเดียวคือการเข้าถึงป้ายเตือนที่อยู่อันไกลโพ้นข้ามฟากถนนนั้นอยู่

เรื่องราวของมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อกลางคืนสายหนึ่ง ในอาทิตย์หนึ่ง ไก่เดินตามรอยเส้นทางของมัน มีความสมดุลขณะที่มันก้าวข้ามถนน เสียงรถผ่านจากทางที่ต่างกันออกมากระซิบหูของมันอย่างเป็นประจำ แต่ความตั้งใจของมันไม่เคยหดหูหรือย่ำแย่ มันก้าวเข้าไปในหัวของมันว่ามันจะสามารถเข้าถึงป้ายเตือนได้อย่างไร

แสงไฟที่กระพริบของป้ายเตือนมองไม่เห็นที่สุดในคืนดำ แต่สำหรับไก่นั้นมันเป็นความหมายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อมันก้าวเข้ามายังขอบของถนนมันรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้น ปรากฏว่ามันเข้าใจถูกต้อง ป้ายเตือนในส่วนของตัวมันสะท้อนแสงจากรถไฟฟ้าที่ผ่านข้ามถนนเหล่านี้เป็นเวลาเพียงระยะสั้น มันตัดสินใจที่จะไม่รอดูรถไฟฟ้าเหล่านั้นเลย

ไก่ก้าวข้ามถนนด้วยความเร่งรีบ แต่ก็ไม่ลืมดูซ้ายขวา เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ใดๆ กำลังเข้ามาเพื่อทำลายความอาภัยของมัน มันข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย และมีความสุขเหมือนหลายๆ ครั้งที่มันทำสิ่งที่มันต้องการ

จนกระทั่งเมื่อมันถึงที่ป้ายเตือน มันรู้สึกถึงความสุขที่ไม่เคยรู้มาก่อน เพราะมันทราบดีว่ามันทำสิ่งที่ใช่แล้ว และมันได้ทำให้ความหมายของป้ายเตือนนั้นเป็นจริงอย่างสมบูรณ์ ไก่ข้ามถนนมีความมั่นใจในการเดินทางของมันและอยู่ในที่ที่ต้องการอย่างแท้จริง และส่วนมากมันจะกลับมาที่บ้านในที่สุดของคืนด้วยความสุขใจในใจว่ามันได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และทุกคนที่เห็นมันคงรู้สึกเป็นกันเองในที่สุดของวันที่เหมาะสมนั้น เพราะมันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่จะรู้ว่าไก่จะข้ามถนนต่อไปที่ไหนอีกในวันถัดไป หรือจะปล่อยให้ความหมายของป้ายเตือนนั้นเป็นแค่ความฝันที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริงนั้นเอง บางครั้งในชีวิต มันสิ่งเล็กๆ ที่มีความหมายมากๆ ไม่ใช่หรือบางครั้งก็อาจเป็นมากมายไปกว่านั้นก็ได้ แต่สำหรับไก่ที่ข้ามถนนไปเพื่อไปยังป้ายเตือนที่จะเข้าถึงมันสร้างความหมายที่มีคุณค่าให้กับคำว่า “ตื่นเต้น” และ “การสำเร็จ” ที่อาจจะไม่มีใครเห็นได้เหมือนมันเลยแต่มันเป็นความสำเร็จที่มีค่าที่สุดในหัวใจของมันอยู่เสมอ

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *