fbpx
Categories
AI นิทาน นิยาย เรื่องเล่า

ขุมทรัพย์ทองคำ

กาลครั้งหนึ่งในหมู่บ้านเล็กๆ ริมชายฝั่ง มีตำนานเกี่ยวกับขุมทรัพย์ทองคำที่ซ่อนอยู่ ว่ากันว่าสมบัติถูกฝังอยู่ในมหาสมุทร แต่ไม่มีใครรู้ตำแหน่งที่แน่นอน

ชาวบ้านพยายามค้นหาสมบัติมานานหลายปี แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ พวกเขาค้นหาตามชายหาด น้ำตื้น และแม้แต่ทะเลลึก แต่ก็ไม่พบอะไรเลย บางคนเชื่อว่าสมบัตินั้นเป็นตำนาน ในขณะที่บางคนเชื่อว่ามันเป็นของจริง

วันหนึ่ง มีเด็กชายชื่อเจคกำลังเดินไปตามชายหาดกับพ่อของเขา ขณะที่พวกเขากำลังเดิน เจคสังเกตเห็นลวดลายแปลก ๆ บนทรายซึ่งคล้ายกับแผนที่โบราณ เขาหยิบเศษไม้ที่ลอยขึ้นมาและเริ่มวาดลวดลายบนผืนทราย

เขาต้องประหลาดใจที่รูปแบบเริ่มเรืองแสงและมีแสงเล็กๆ ปรากฏขึ้นในระยะไกล เจคและพ่อของเขาเดินตามแสงสว่าง และในไม่ช้าพวกเขาก็พบว่าตนเองยืนอยู่บนหน้าผาหินที่มองเห็นมหาสมุทร

ขณะที่พวกเขามองออกไป พวกเขาก็เห็นเรือลำใหญ่ลำหนึ่งที่สูญหายไปในทะเลมานานหลายศตวรรษ มันเป็นเรือลำเดียวกับที่บรรทุกสมบัติเมื่อหลายปีก่อน เจคและพ่อของเขาปีนลงมาจากหน้าผาแล้วว่ายไปที่เรือ

เมื่อไปถึงเรือก็พบหีบสมบัติอยู่ที่ก้นมหาสมุทร พวกเขาเปิดมันออกและพบว่ามันเต็มไปด้วยเหรียญทองคำ เพชรพลอย และสิ่งของมีค่าอื่นๆ

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เจคและพ่อของเขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ค้นพบสมบัติที่สูญหาย พวกเขาใช้ทองคำเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและสร้างชีวิตใหม่ให้กับตนเอง ตำนานเรื่องทองคำที่สูญหายไปกลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของหมู่บ้าน และมีการเล่าขานให้เด็กๆ รุ่นต่อๆ ไปที่เติบโตในหมู่บ้านทราบ

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *