fbpx
Categories
บทความ มีอะไรใหม่ รู้หรือไม่

จุดเริ่มต้นของการไปดวงจันทร์เป็นอย่างไร

การเดินทางไปดวงจันทร์เป็นความฝันของมนุษย์มานานแล้ว แต่จุดเริ่มต้นของการไปดวงจันทร์เป็นอย่างไร? หลายคนอาจจะคิดว่าการไปดวงจันทร์เริ่มต้นในยุคของการแข่งขันอวกาศระหว่างสหรัฐอเมริกากับสหภาพโซเวียตในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 แต่ความจริงแล้วการไปดวงจันทร์มีประวัติศาสตร์ย้อนไปถึงช่วงก่อนคริสต์กำเนิด

บางที่บอกว่าผู้คนในสมัยโบราณได้สังเกตเห็นการเคลื่อนไหวของดวงจันทร์และเชื่อว่ามีชีวิตอยู่บนดวงจันทร์ บางที่บอกว่าผู้คนในสมัยโบราณได้ใช้ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้าและพิธีกรรม บางที่บอกว่าผู้คนในสมัยโบราณได้ใช้ดวงจันทร์เป็นเครื่องมือในการวัดเวลาและปฏิทิน ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ดวงจันทร์ได้เป็นสิ่งที่ล่อให้ผู้คนอยากทำความรู้จักและสำรวจ

การพัฒนาการของการไปดวงจันทร์ได้เข้าสู่ขั้นตอนสำคัญในช่วงศตวรรษที่ 17 เมื่อผู้คนได้พบกับกล้องโทรทรรศน์ ผู้คนได้ใช้กล้องโทรทรศน์เพื่อสำรวจผิวของดวงจันทร์และพบกับหุบเขา หลุม และแผ่นหิน ผู้คนได้ตั้งชื่อสำหรับสถานที่ต่างๆบนดวงจันทร์และพิมพ์แผนที่ของดวงจันทร์ เช่น เกลียโล เพียโต เคโปินิคุส เป็นต้น

Avatar photo

By OTTO

I'm a graphics design, 3d model, game apps developer. I'm very young programmer. Thank for everyone support me. งานและชีวิตของผม เริ่มต้นจากสิ่งที่ผมรัก ครอบครัวที่คอยสนับสนุนผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *